Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

SỐNG KHỔ...HAY SỐNG VUI


      Đời sống của chúng ta từ ngày có Enternet đến nay...đời sống con người như thay da đổi thịt, ai cũng hăng hái kiếm tìm những thông tin từ các trang mạng thật là hào hứng say mê và cuồng nhiệt: từ việc học hỏi đủ mọi khía cạnh, cần điều gì không biết là vào hỏi Ông Google.

      Thời gian gần đây, khoảng thời gian lùi lại khoảng 7, 8 năm,  phong  trào Face book nở rộ, rồi ai cũng ráng sắm cho mình một cái cellphone tiện dụng, có thể lướt qua các trang mạng, chụp hình và thảy lên Face book chỉ vài giây, thậm chí hình ảnh được tu chỉnh 360 độ, màu sắc lại rất đẹp, ai cũng xinh đẹp, rỡ ràng hơn  ở ngoài bội phần...

   Khi đã lên trang cá nhân của mình hay tự động share cho các bạn bè mình nhìn thấy chỉ trong vài giây đồng hồ...Rồi từ đó ai cũng muốn chuẩn bị cho mình những bộ quần áo đầy màu sắc, tụ họp bạn bè, bà con, cháu chắt đến dự tiệc, hay đi du lịch...Mục đích cũng chỉ ghi hình rồi chuyển lên F. sau khi đã chỉnh sửa lại cho hoàn hảo...

    Bạn bè , bà con xa gần vào xem thường cho những nhận xét rất hậu hĩ: Đẹp lắm, hạnh phúc tuyệt vời, dáng chuẩn...vô cùng ngưỡng mộ....

   Khi đọc những lời comment của ai đó khen ngợi thì chủ nhân vui sao, hạnh phúc vô biên...Đó cũng là liều thuốc giúp con người thêm tuổi thọ.

   Song song với những lời chúng ta tự viết, trên face book còn trang bị những ký hiệu được có sẵn như "like", hình ảnh mặt cười, mặt buồn, muôn hình vạn trạng được cài sẵn cho cgúng ta tùy nghi sử dụng.

   Khi những bài viết hay những câu chuyện được mọi người Post lên trang cá nhân của mình, thường chỉ ngăn ngắn thì mọi người mới đọc lướt qua rồi thơm thảo cho lời bình, nhưng cũng có nhiều người chỉ bấm chữ "like"  thì cũng là đã đọc qua...cũng có rất nhiều người đọc thoáng qua rồi "quẹt" sang chỗ khác...cũng không sao cả.

    Sau một lần lướt qua các trang cá nhân của bạn bè hay đọc chơi vài dữ liệu của cá nhân ấy...bỗng nhin thấy có hơi trùng với mình vài điểm thì cho là "Người ta đang nói về mình, đang chê trách mình"...Đùng đùng nhảy vào nhập cuộc, đính chánh, chưởi mắng tác giả, kêu gọi các người khác vào nhập cuộc V. V..và V. V...
     Như vậy là bạn đang tự làm khó mình và làm khó kẻ khác...Trường hợp này chỉ xảy ra ở những người "rảnh việc"...đọc thấy  không thích thì "quẹt tay sang chỗ khác" hay bấm vào chữ "Un fiend" là hết việc, việc gì phải tự nhận những cái không thuộc về mình  nhỉ???Như vậy là bạn đã 'Sống Khổ" đó thôi.

   Hẳn các bạn đã từng đọc những truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, hay nhà văn Hoàng Hạc, họ kể rất nhiều chuyện về cuộc sống ở Hải ngoại, những Việt Kiều về quê hương "nổ ơi là nổ"...hay ông Hoàng hạc kể lại những tình tiết mà người Việt ở xứ người đã làm...nếu mọi người đọc qua thấy một vài điểm giông giống mình thì nhảy vào cuộc...

    Làm như vậy tức là chúng ta đã làm khó người ta , Thôi thì cứ sống sao cho thanh thản, quả như ai đó đang muốn nói xấu chúng ta đi chăng nữa thì cũng chỉ là họ nói sau lưng mình , hay mình hiểu lầm ý họ mà thôi, như vậy mới là sống vui bạn nhé.

     Ai ai cũng có niềm vui riêng, chỗ ngồi riêng mình, hạnh phúc là của mình sao lại phải quan tâm những cái không phải của mình.

    Hãy tập sống vui   các bạn nhé,
    Giữ tâm an lạc.
    Sống bình yên tự tại 

Không có nhận xét nào: