Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2010

MÈO HOANG




Đôi mắt tròn xoe ,mở to ,hiền hòa ,âu yếm ...như chứa đựng cả tình yêu thương gói trọn cả nhân gian ...
     Đôi mắt của nàng Mèo  xinh xắn và êm như nhung ...
     Mỗi ngày khi trở về nhà, sau một ngày mệt nhoài với trăm công nghìn việc ...tôi gặp lại em ...
      Âu yếm, rúc đầu vào chân tôi ,với mắt nhìn ngời sáng, nũng nịu và đằm thắm   ...
       Một chiều cuối Thu , thời tiết đã bắt đầu chớm lạnh ...Trời đất đã bắt đầu ảm đạm .
           Tôi ra thu vén mấy chậu cây trồng sau nhà . .chợt nhìn thấy một đám Mèo  hoang  tội nghiệp, đang nép mình vào nhau dưới giàn mướp sắp úa tàn sau sân vườn nhà tôi ...
            Con  mèo trắng với đôi mắt tròn xoe, chiếc miệng nhỏ đỏ hồng, nhất là bộ lông trắng tinh sang trọng ...
            Bên cạnh là chú mèo đen, oai vệ và to lớn hơn,  cùng hai con mèo con với hai màu đen trắng,có lẽ là Mèo  chồng và hai chú mèo con .
             Tôi không có thiện cảm với giống vật này,  vì theo truyền thuyết của nhân gian : Giống mèo không trung thành  với mọi người ...không có gì minh chứng cho dữ kiện này ...
              Nhưng tôi cũng không muốn cho chúng vào nhà,vì đem cả một gia đình Mèo  vào nhà, không phải là chuyện đơn giản ...mỗi ngày phải chăm chút chúng từ việc ăn uống cho đến  việc vệ sinh  của một gia đình gồm bốn nhân khẩu ...
               Sau nhiều ngày bàn tính với con trai tôi, cả hai chọn giải pháp : Cho chúng tạm trú  sau nhà kho ...
                Tôi dọn dẹp một chỗ nằm khả dĩ cho mái ấm  này ...Hàng ngày trước khi đi làm tôi đem thức ăn cho chúng ...
                 Mỗi buổi chiều về tôi chạy vội ra nhà kho thăm nom chúng ...chỉ nàng Mèo mẹ  là dễ thương và biết ơn tôi, tôi có được cảm giác này khi nhìn thấy sự Nũng nịu, mềm mỏng của nó, mỗi khi tôi về nhà, nó đứng chờ tận cửa, rúc vào chân tôi ...cặp mắt xanh biếc ...nũng nịu làm sao ....
                 Nàng Mèo cái  xinh xắn cũng làm công việc nhân giống  rất tích cực ...mỗi lần nó nằm chỗ, chàng Mèo đen  thường vắng nhà biền biệt, thời gian này mèo mẹ vẫn điềm nhiên lo chăm sóc đám con với sự phụ giúp của tôi . 
                 Những chú mèo bé xinh xắn và dễ thương làm sao ...tôi có thêm nhiều công việc sau mỗi buổi chiều về ...
                  Khi các  Mèo con trưởng thành, tôi bắt đầu giới thiệu cho những bạn bè quen biết để họ chia sẻ công việc với tôi ...cũng may đợt sinh con này cả ba đứa đều giống mèo mẹ  nên cũng dễ gả bán ...tôi thở phào nhẹ nhõm như vừa trút  xong một gánh nặng ...
                  Chàng mèo đen  lại trở về ấp yêu  và cuồng nhiệt  làm sao, những đêm tối trời tôi,  nằm nghe chúng rượt nhau trong nhà kho, kêu gào dậm dật ...rền rĩ và đắm đuối ..
                  Tháng sau tôi lại phát hiện ra chị mèo cái lại có nghén, nó mệt mỏi, bèo nhèo,  biếng ăn, run rẩy, bộ lông xơ xác, nó thường nằm phơi nắng và lim dim nhiền ngẫm sự đời ...
                  
                   Chàng mèo đen  mỗi ngày lại béo phì thêm, bệ vệ, láng mướt như một  đại gia sung mãn,  nhiều tiền lắm của ...và nó lại vắng nhà thường xuyên bỏ lại vợ nhà, bụng to sức yếu, nó rong chơi suốt ngày, không phân biệt đêm ngày, năm tháng ...
                    Đến ngày Mèo mẹ  Vượt cạn ...hôm đó là ngày CHủ Nhật, từ sáng sớm tôi đã nghe tiếng rên la của nó, tôi lấy cho nó chút sữa và mấy mẫu thực phẫm mà nó yêu thích mỗi ngày ...nó không  màng ăn uống nó lăn lộn, rên la từng cơn ...giống hệt người đàn bà sắp sinh con dại ...
                     Thời khắc đó thằng Mèo đen vẫn bặt vô âm tín  ...
           Rồi mọi sự cũng bình yên, lần này nó sinh được 4 con, Hai  đứa to khỏe giống hệt Mèo cha và hai  cô con gái.
            Mắt xanh ,môi hồng, giống hệt như Mẹ nó ...thương quá là thươngnhững mèo con bé bỏng ...  ...Tội nghiệp mèo mẹ mỗi ngày vào ra một mình lầm lũi bên đàn con bốn đứa...ra vào xót xa, hận tủi...
             Mèo chồng thì vẫn biền biệt không về ...mỗi lần đem thức ăn cho chúng, tôi chỉ nhìn thấy đám con thơ chạy quanh nhà mà không thấy tăm hơi mẹ chúng .
              Mèo mẹ  đang đi kiếm chồng xuôi về tỗ ấm ....cho đến một hôm ...khi trở về nhà, mở cửa sau để đưa thức ăn cho chúng ...
              Mèo mẹ đã ngã nhào vào chân tôi ...Tôi bàng hoàng đưa nó vào nhà ...nó đã bị một vết thương khá nặng ở má phải, một con mắt tím bầm và lồi ra ngoài ...
              Nó mềm nhũn trong tay tôi ...Con mắt còn lại nó nhìn tôi vô cùng thương cảm ...tôi vuốt mắt cho nó ...rồi kiếm một chiếc hộp  lớn cho vào, cột cho nó một giây nơ hồng  ...tôi phải kiếm chỗ thu nhận đàn con của nó  ...hai Mẹ con tôi đào một lỗ lớn sau vườn chôn cất nó mồ yên mả đẹp  ..
              .Thời gian này tôi cũng không hề thấy mặt thằng mèo đen  ...Bỗng một đêm kia tôi lại nghe tiếng rền rĩ, gào thét của đôi Mèo một cách cuồng nhiệt  ...tôi bật đèn nhà sau để nhìn rõ chúng là ai, hay hồn ma  của Mèo  Mẹ hiện về .
                Tôi bàng hoàng khi thấy thằng mèo đen  đang ôm ấp một nàng  mèo  có bộ lông màu xám xịt ...ngay trên chỗ mà ngày trước nó và vợ nó đang chung cuộc vợ chồng  ...
               Ngày vợ nó chết nó cũng không màng biết đến ...và những đứa con ...nó bình yên rong chơi, vui duyên mới ....lại còn đưa mụ mèo xám  về nhà đú đởn  ...
               Tôi liền với tay lấy cây chổi cán dài đập loạn xạ  vào ĐÔI GIAN PHU DÂM PHỤ ...và đóng chăt của nhà kho ,dứt một CHUYỆN TÌNH KHÔNG CÓ HẬU ...Hôm sau tôi mua một bó hoa nhỏ cắm trên mộ của nàng mèo trắng thân thương với lời nhắn nhủ gởi theo cơn gió thoảng :
  
Cuộc trần thế ,có chi mà nuối tiếc ...
Hẹn mai sau : thân thiết chẳng muộn màng
Cho dù em là một kiếp Mèo hoang
Trăm năm vẫn :Ân tình sâu nghĩa nặng .

Nguyên hạ

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hic hic, bài này vui ghê. Đọc cười miết thôi
Bạn Sầu ký tên :)