Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2010

Phố cũ

Bình minh, Xuôi tàu về phố cũ
Những gốc dừa, thân chuối chao nghiêng
 Mái tôn xiêu, bờ tường chưa trét
Trâu cày, ruộng ải, trẻ ê a...
        Những thửa ruộng, vuông tròn hồi ức
        Vẫn như xưa bên mái tôn xiêu...
        Bẽn lẽn, sau nhà cao lầu đúc
         Nhiều quán hàng xao tiếng dzô dzô...
Vẫn cụ già , và những bé thơ.
Cầm vé số , tay run mời gọi....
Đường thênh thang, cầu dài bao nhịp
 Biển  tinh khôi, khách sạn, motel
        Bây giờ lạc bước giữa chốn mơ ...
        Đường Xuân Diệu thênh thang nắng mới
        Eo Nín Thở , chỉ là hồi ức...
        Bãi tắm dài ...soãi bước sớm mơi
Qui nhơn đó bây giờ đang yến tiệc...
Thiếu bóng ai xưa, chút nhạt mờ
Ra đi chưa nói lời từ biệt
Biển hát bên đời, tựa giấc mơ...


      Qui Nhơn tháng năm  /5/10
                                                 Nguyên Hạ -Lê nguyễn

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

đoc PHỐ CŨ làm minh nhớ QUI NHƠN quê huong yêu dấu của mình qua!những ngày về thăm quê mình rất vui & hanh phúc với những đỏi thay của quê hương nhưng mình không thể viết lên được như Lê! cám ơn Lê nhé!

Nguyên Hạ - Lê Nguyễn nói...

Cám ơn Người đẹp Sai gon, những gì mà bạn đã cho tui và các bạn ...thực là cám ơn tấm lòng của bạn...vì thế tui muốn bạn lấy tên này cho "chảnh " một chút...ok.