Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

QUI NHƠN NGÀY TRỞ LẠI


     ( Viết tặng các bạn bè Hương Xưa dấu yêu của tôi)


 Qui nhơn ơi -
  Tôi trở về lần nữa.
Đã bao năm ...Hay chỉ mới hôm qua
Những bước chân run- Lữ khách trở về nhà
Mưa trên lá- hay hồn ai đẫm lệ.

 Qui nhơn ơi -
 Bao con đường óng ả....
Ánh điện chói ngời....bỗng nhớ bóng đèn xưa
Những con đường ổ gà- ướt đẫm cơn mưa
Áo sũng nước-bàn tay nào vuốt vội

Qui nhơn ơi-
Nắng ngày xưa thật tội
Những gốc thông...E ấp bóng ngang mày
Nay trở về- bóng nắng đổ trên tay
Hàng thông cũ vươn cao...Reo với gió

Qui nhơn ơi -
 Nắng bây giờ thật lạ
Cháy bỏng thịt da- Không dịu mát như xưa
Tôi trở về...đi hoang giữa nắng trưa
Bao kỷ niệm ùa về...xôn xao niềm vui óng ả

Qui nhơn ơi -
 Trời không mây ...sao như hạt mưa sa
Hay nước mắt nhạt nhòa ...hòa nỗi nhớ
Chân bước vội những con đường  bỡ ngỡ
Kỷ niệm còn ... Sao chân mãi ruổi rong

Qui nhơn ơi-
 Luôn nhớ mãi trong lòng....
Những gió, những mây, những trời cao xanh thẳm
Những lối ngày xưa nay bỗng hóa thiên đường
  Xóa dấu tích ...Tình yêu tôi bỏ lại.

Qui nhơn ơi-
Những bạn bè của tôi nay gặp lại
Ôi tiếng bạn cười...rạn vỡ, thân thương
Nắm tay nhau đi hết mấy đoạn đường
Thành phố cũ- luyến lưu lòng lữ khách.

Qui nhơn ơi-
Tôi sẽ về viết tiếp ...
Đoản khúc tình yêu- Chép lỡ giữa hư không
Tôi sẽ trở về trong gió rét trời đông
Gom hết gió...gom nắng vàng...hong khô bàn tay cóng.

   Atlanta April 27th 2012

          Nguyên Hạ- Lê Nguyễn



Không có nhận xét nào: