Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

NHỮNG CHUYỆN THẬT NGẮN

ÔI... TÌNH YÊU

    Hai người quen nhau- yêu nhau - và Cưới nhau...Một cuộc tình thật lãng mạn ...Ai nhìn vào cũng tấm tắc khen là một gia đình hạnh phúc mà ai ai cũng ganh tị và khâm phục cho sự lãng mạn và cách đối xử quá là 'tốt " của người chồng với vợ và ba con trong hơn mười lăm năm chung sống...
    Khi người vợ sinh đứa con thứ ba được sáu tháng thì cha chồng mất ở Việt Nam : Vợ phải ở lại trông con vì các con còn nhỏ...

   Sau khi chôn cất cha được mồ yên mả đẹp...thời gian khoảng một tháng rưỡi...chàng trở về mái nhà xưa...nhưng tâm hồn vẫn bay bổng về 'bên kia"....

   Sinh nhật thứ nhất của đứa con trai thứ ba ( sau ngày về VN. sáu tháng...)

   Trên bàn ăn mỗi ngày...Chỗ ngồi mà sáng nào khi thức dậy người vợ vẫn được chồng dọn sẵn phần điểm tâm cho vợ và tấm giấy có ghi kèm mấy chữ : "I LOVE YOU"

    Hôm nay cũng có một tấm giấy lớn hơn mọi ngày...Đó là tờ giấy LY HÔN ...đã được chồng ký sẵn..
    Người vợ tưởng chồng đùa nên cũng muốn đùa lại "Ký vào đơn" của chồng  làm sẵn...

    Chuyện gì đã xảy ra với cặp vợ chồng hạnh phúc nhất trần gian này....Sóng gió đã xảy ra và chỉ còn lại những cơn sóng ngầm cho người đàn bà và ba con nhỏ.

    Bây giờ  người chồng tốt, người cha gương mẫu ấy đã đưa một cô gái trẻ từ Việt Nam sang...và lại làm những cử chỉ cưng yêu chiều chuộng vợ mới như ngày xưa đã từng làm

    "'Có phần lịch lãm hơn xưa".

     Không biết người đàn bà và ba đứa con thơ sẽ ra sao ???

     Nhưng điều chắc chắn là người chồng đang rất vui vẻ bên người tình mới mẻ...

     Đoạn kết của chuyện tình thế kỷ, sẽ còn dài...

     ÔI...TÌNH  YÊU


    NHLN.

TRÔNG ...MẸ ĐI CHỢ VỀ

   Ngày còn bé...Những lần mẹ đi chợ, các con hay ngồi trước cửa nhà...Cùng dõi mắt về hướng mẹ đi chợ về...Bóng mẹ xiêu đổ trên vai quang gánh...Hình ảnh mẹ luôn lẩn khuất trong cuộc đời tôi khó phai...

   Dù ngày ấy buôn bán có ế ẩm mấy, mẹ cũng mua về cho chị em tôi: khi thì dúm kẹo bột, mấy quả xoài mút bé tẻo teo...
   Những ngày đắt hàng thì một phong kẹo đỗ phộng ngào đường đen, mấy quả khế ngọt hay gói đậu phộng nấu...

   Khi đã có một gia đình riêng của mình...Tôi vẫn làm như mẹ ngày nào...

   Mỗi lần đi chợ về tôi cũng đều mua quà bánh cho các con.

   Những đứa con tôi ngày ấy cũng vẫn chờ đợi mẹ chúng ...và tôi cũng hoan hỉ chia phần cho các con mỗi lần về chợ.

    Khi sang sống ở Hải ngoại...dần dà hai đứa bé con tôi...dần quên mất thói quen : chờ mẹ về chợ, ..

    Mỗi lần làm kẻ chợ, tôi cũng mua túi nọ túi kia và cũng không quên phần quà bánh ngon ngọt hơn xưa

    Nhưng bây giờ...mỗi lần về chợ, các con và các cháu tôi ...cũng không hề liếc mắt nhìn "Bà già về chợ mua gì"...

    Tất cả đều mải mê cắm cúi vào khung máy trước mặt...

    Lầm lũi xếp dọn những thứ mua về...đầy ắp những tủ kệ...chợt nghe mặn bờ môi...và hình ảnh mẹ tôi lại hiện về sau con mắt ướt.

    Lớn nhỏ đều   đang cắm đầu vào máy...nào ai hay.

  
   NHLN.


     NGƯỜI "GIA TRƯỞNG"

      Mỗi lần nghe các thiếu nữ ngày nay nói về người phối ngẫu...Họ thường nói rằng "Không thích mẫu đàn ông gia trưởng"...

     Tôi mới nhận ra giới trẻ ngày nay thật sung sướng và tự do trong khi chọn bạn đời...

     Ngày xưa phụ nữ Việt Nam hầu như ít người biết đến hai tiếng "gia trưởng" để ám chỉ ai???

     Đàn ông như một báu vật được thượng đế gởi xuống trần gian...Mọi quyết định trong gia đình đều do chồng chỉ đạo.

    Đàn bà chỉ biết vâng lời, lo tề gia nội trợ, sinh con và chăm sóc con cái, nội trợ trong nhà,,,

   Thậm chí có những người phụ nữ cũng được học hành giỏi giang và đi làm như nam giới...

   Nhưng sau khi  làm về còn phải lo bếp núc, chăm sóc con cái, đảm đang hết mọi việc trong ngoài

   Người chồng thì sau khi đi làm về chỉ ngồi đọc báo chờ cơm vợ "mâm bưng nước rót"

   Khi quyết định việc gì thì cũng là "người chồng" nếu người vợ có ý kiến thì:

   - Bà im đi... bà biết gì...Bà câm họng lại....Bà coi chừng tui...

 Ngày nay cũng đã có những phụ nữ giỏi giang thành đạt, dạy cho những ông chồng mang tính "GIA TRƯỞNG ...lùi dần vào bóng tối...

      Phải chăng " CÁ  ĂN  KIẾN...KIẾN ĂN CÁ"...


     NHLN.






   

Không có nhận xét nào: