Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

NHỮNG MẪU TRYỆN NGẮN NGỦN

NIỀM ĐAU

     Mỗi lần bị cảm sốt, đau yếu thì được mẹ cưng chiều hơn lúc bình thường..
Ngày xưa ấy...
.           Tôi cũng thường giả   " Bị đau bụng ", đắp mền nằm chờ mẹ nấu cho bát cháo thịt bò,  lấy dầu xoa bụng...Khỏi nấu cơm, rửa chén...

          Cái cảm giác được săn sóc, nũng nịu làm sao...bây giờ mẹ đã không còn, một mình nơi xứ xa...
         Tuổi càng cao , bệnh tật kéo đến như cơm bữa...chỉ mong sao cho đặng bình yên, nào dám giả bộ như ngày xưa còn bé.


     Mỗi lần đau yếu, tự mình chăm sóc cho mình...trước tô cháo ăn liền không chút ấm nồng của hương vị ngày xưa....
      Vị đắng tràn về trên đầu lưỡi, chai dầu vô tri như bay mất hương cay...chỉ còn nghe vị mặn trên môi của giọt lệ trào....
      Nhưng căn bệnh cũng sớm lìa xa vì đồng hồ trên tường nhắc cho đã đến giờ đi làm ...niềm đau vụt tan biến...nhường chỗ cho bước chân ai vội vã .


SAO ĐÂY...?

    Những ngày xưa cũ, mỗi lần bác Tám từ quê ra , xách theo ràng bánh tráng, lít nước mắm, mấy rổ khoai lỉnh kỉnh , đóng gói trong những cái bao cát rách bươm, các con cháu chạy ra đón bà trong niềm vui nho nhỏ, và không ai ra bến xe đón mời...

       Bây giờ mỗi lần bác Tám từ nước ngoài về quê thăm con cháu...sao đông quá, con cháu từ các nơi mướn xe cộ đón rước đông vui...với niềm vui lớn hơn, quang trọng  trên từng khuôn mặt kẻ đón và người được đón.

      Có lẽ vì phi trường đông xe cộ và những thùng hành lí bây giờ bác Tám không xách nổi nên cần đưa đón đông vui...

      Biết giải thích   : Sao đây   ...?

 
" CÁI XỈ  "

     Một ngày mùa Đông nơi thành phố tôi đang sống...

       Mọi người đang chạy trốn cái lạnh giá...Tôi vào mua tô phở "To  Go" định về nhà ăn cho ấm lòng đỡ nấu nướng.,

       Bỗng nghe tiếng nói của người đàn bà :

      -Lấy dùm tui cái Xỉ. trong hũ hết rầu.

      Lòng tôi bỗng ấm lại, ôi tiếng nói của quê hương tôi...

     .Gió lạnh mùa Đông xứ người bỗng tan biến nhường chỗ cho lòng nhớ quê mình quay quắt..

      .Xứ NẫU và những âm từ mà chỉ người xứ tôi mới thấu hiểu nó ấm áp dường bao .


QUÀ TẶNG

     Trong cuộc đời ai cũng có lần nhận được những quà tặng của người thân, nhưng món quà nào làm mình yêu mến nhất, nâng niu nhất..

    .Đó đích thực là một món quà quí giá nhất: vậy biết chọn sao cho đúng món cần mua, và nên hay không ??? ???
      Tốt nhất là không tặng gì cả, nếu chưa biết đối phương thích gì..

     .Còn nếu biết đích thực là họ thích nó quá chừng thì đừng tiếc gì cả...

       Có      sá       chi       mấy       đồng       bạc       phù       du.

      Sẽ       gợi       nhớ      suốt      đời ....Không       quên         được....

              Dzẫy nghen....


             Nguyên -Hạ- Lê Nguyễn

Không có nhận xét nào: