Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

NHỮNG TRUYỆN THẬT NGẮN

CÂY BÚT PILOT Ngày còn đi học...Mơ ước mãi mới có được cây bút Pilot màu xanh , được khắc tên mình... Ít lâu sau , cây bút không cánh mà bay ngay sau khi ra giải lao trở vào lớp ... Lòng tiếc ngẩn ngơ ...sau bao ngày trăn trở...Lòng nghi ngờ xâm chiếm ...Và chợt nghi cho một chị bạn có gia cảnh nghèo khó ngồi sau lưng. Nhìn chị với cặp mắt hồ nghi và thấy chị lúc nào cũng có những nét " đúng chị là kẻ cắp bút , chính là chị.../" Một ngày ki, nhân đi họp nhóm ở nhà một chị bạn con nhà giàu nhất lớp...Tình cờ tôi xin đi vệ sinh, đi lộn vào một phòng chứa đồ cũ nhà chị... Một góc phòng ...đầy đồ đạc vương vải, một đống bút , đủ màu đang nằm đó, và ; Ô kìa cây bút màu xanh có khắc tên tôi, đang ở đó ... tôi mừng vui nhặt về vật quí của mình... Hôm sau đến lớp, Lặng lẽ nhìn chị bạn sau lưng...Chị thật hiền lương dưới mắt tôi... Câu nói nào vẫn theo tôi mãi: " Tội nghi ...bằng ba tội chết...đừng nên nhìn bề ngoài mà đánh giá kẻ khác, khi mắt mình chưa nhìn thấy " CÂY SƯƠNG SÂM Chị Hậu thích trồng cây lắm...Đến thăm nhà ai , chị cũng thích ra vườn săm soi các cây trồng nhà bạn. Một lần ghé thăm nhà bạn, nhìn thấy cây" Sương sâm " nhà bạn xanh màu tươi tốt, chị ngỏ ý xin cô bạn một nhánh đem về . Cô bạn bảo rằng : " Giống cây này hễ cắt cành là cả cây sẽ chết, nên o thể cắt được"... Lần sau lại đến nhà bạn, chị bạn bận việc trong nhà, người chồng của bạn đang chăm sóc cây , chị Hậu ra vườn nhìn thấy chồng bạn đang cắt bỏ rất nhiều nhánh sương sâm vương vãi , : " chị lấy về vài cành giâm xuống đất, giống cây này dễ trồng lắm".. À ra là giống cây này dù cắt bao nhiêu, cây vẫn xanh tốt... Người chung một nhà ...hai tính tình khác biệt...Họ vẫn sống hạnh phúc bên nhau suốt đời được nhỉ??? ( Chỉ là những mẫu chuyện nhỏ nhặt, hành trang cuộc đời mà thôi) Nguyên Hạ_ Lê Nguyễn

Không có nhận xét nào: