Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

MÙA HẠ

Hạ về tỉnh giấc chiêm bao
Chân reo bước rảo- lối mòn dấu chân
Tình xưa lối cũ bước gần
Cõi xa vọng động- phù vân mộng về
               Hạ về hồn cũ tỉnh mê
               Hanh hao nắng chếch - lao xao cõi mình
               Tiếng ve bỗng bặt cõi nao
               Hoa xưa chín đỏ- nơi nào cõi đâu
Hạ về nhớ góc quán trưa
Ly cà phê đắng nhớ người năm xưa
Lùa tay vẽ một vòng quay
Chỗ tròn chỗ khuyết- lập lờ Tim nhau.
                Hạ về viễn xứ ta ngồi
                Mây lang thang bạt- nắng bồi hồi loang
                Còn trong ta nỗi kinh hoàng
                Mà nghe môi mặn- giọt lê thê sầu...
Hạ về ta biết tìm  đâu
Tìm cây Phượng cũ khắc sâu tên mình
Tìm đâu...ta biết tìm đâu
Cây Đa bến nước - phù vân Hạ về.

        ( Tặng ai ta biết tặng ai .....Câu thơ ta viết ...Tặng ai bây giờ ..????)
                       Nguyên Hạ-Lê nguyễn



2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hạ về ta biết tìm đâu
Tìm cây phượng cũ khăc sâu tên mình
Tìm đâu ta biết tìm đâu
Cây đa bến nước phù vân hạ về
Thơ hay lắm! trong tâm trạng...bâng khuân, khi tìm về những kỹ niệm của ngày xưa ấy!

NGUYENPHUCL

Nặc danh nói...

Trong cuộc đời...có những cái o cần tìm đâu xa, chỉ cần nhận biết cái mình đang có là đích thực mình đã có ...bạn đã có nhiều thứ lắm đó chứ ...
Bến xưa