Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

MƠ LẠI TUỔI THANH XUÂN



Một ngày nào...bỗng quay đầu nhìn lại
Mơ có ngày...tìm lại tuổi thanh xuân

Một ngày nào...sau cơn mưa thức dậy
khỏang trời cao , sao giống hệt ngày nao
Gió vẫn hư hao thổi tung vạt áo
Mây vẫn vô tình lồng lộng vờn nhau
Hoa vẫn nở âm thầm bên cánh cửa
Ngày qua ngày, sáng nắng chiều mưa
Tôi vẫn cứ...mơ ngược về quá khứ
Mơ một ngày...trở lại bến nước xưa

Tôi chới với...
Giữa trời đêm không sao,
 Không trăng và không có bàn tay nắm
Qua truông dài , những đêm mưa ngày nắng
Luyến nhớ những gì  không thuộc về nhau
Cung đàn lỡ vương nỗi sầu đau đáu
Giấc mơ tàn..theo từng cánh chim di

Hương đã tàn và khói nhuộm sầu bi
Mà chân vẫn bước... chiều buông rất vội
Và đôi lúc...bỗng thấy mình thật tội
Mơ một lần...tìm lại tuổi thanh xuân

Bể trầm luân...
Biết bao lần  hò hẹn
Cũng chỉ là lỗi hẹn... lỡ đường tơ
Đàn lạc phím cung tơ chùng lỗi nhịp
Tay bé nhỏ chưa  một lần bắt kịp
Hạnh phúc muôn người có giữa nhân gian

Vẫn từng đêm...
Nhìn bóng in tường vách

Than thở kể những đêm dài sâu lắng...
Chuyện tình dài và cuộc đời chĩu nặng
Quang gánh cuộc đời ...biết mấy niềm đau
Tận đáy lòng ...vẫn hết kiếp chờ nhau
Mỗi lần ngã ...gượng từ từ đứng dậy

Tôi vẫn muốn...
Một ngày nào...mơ lại ngày xưa ấy...
Gặp  lại nhau nơi bến nước ngày nào

Tuổi thanh xuân...niềm vui tròn biết mấy
Tiếc hòang hôn...lỗi mất một đường tơ
Bao thập niên ...mòn mỏi một câu chờ
Người đi mãi...biết bao giờ gặp lại

Tôi vẫn bước...

Giữa  đêm trường  ...không trở bước...


Atlanta August 8th 2016

    Nguyên Hạ-Lê Nguyễn



Không có nhận xét nào: