Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

CÁM ƠN...và CÁM ƠN



     Ở nơi này, đất nước mà tôi đang sinh sống...Mở miệng ra là nghe tiếng "cám ơn"
Phải chăng là tận tâm can người ta muốn thế...hay chỉ là sáo ngữ đầu môi', là hai tiếng để làm đẹp lòng nhau mà rũ sạch những ân huệ cho nhau...hay cũng chính hai từ này biến ta thành những kẻ 'vô ơn'
Nhưng tự tai tôi vẫn nghe rất ngọt ngào...để nhận biết rằng "mình không là vô cảm", nhưng nếu không thốt ra hai từ này ...thì ta vẫn còn mang "nợ với tha nhân"???


     Bây giờ tự thân tôi cũng ...sẽ từ từ lập lại: " Ngôn ngữ của muôn người...là sáo ngữ ...thật sao ???"mà tôi vẫn muốn vạn lần lập đi lập lại.
      Cám ơn cha mẹ đã sinh ra con...và đã nuôi dưỡng con cho tới ngày khôn lớn.
Mẹ của tôi hy sinh cho tôi...bút mực nào tả lại cho đủ hết bây giờ...tình thương và sự hy sinh như trời cao biển rộng.
      Cám ơn mẹ , người mẹ hiền  ...của đất nước Việt nam, con may mắn được làm con của mẹ.
      Con xin cám ơn mẹ.của con.

       Cám ơn chi, chị của tôi...suốt tuổi thanh xuân chị bương ba kiếm sống. suốt một đời không có lấy một mình yêu cho riêng mình.
       Chị đã cho tôi đựơc cắp sách đến trường ...không thua chị kém em
       Cám ơn chị...chị là tấm gương sáng trong mà em luôn soi mình ở đó.
        Cám ơn chị thương yêu của tôi

        Cám ơn em, đứa em gái hiền lành, em đã có một quãng trời xanh trước mặt, một hạnh phúc no tròn mà muôn người mong ước.
        Cám ơn em...hạnh phúc của em chính là niềm vui trong chị.

        Cám ơn những bạn bè tôi...những thân quen, bầu bạn suốt tuổi thanh xuân.niềm vui mà chúng ta đã cho nhau là những kỷ niệm đẹp mà suốt đời chúng ta trân quí.

        Cám ơn anh, mối tình đầu...mình đã chung nhau một màu xanh hy vọng, nỗi vui đầu đời, niềm nhớ một đời nhau.
        Cám ơn anh cho dù chưa cho nhau câu thệ ước, nhưng trong suốt cuộc đời , chặng đường dài không gặp lại nhau nhưng em vẫn coi anh là 'người tri kỷ, kiếm nhau hòai mà chưa gặp lại lần nào...nhưng trong tâm nhau ta vẫn có nhau.
         cám ơn anh đã cho em sự thăng hoa của tâm hồn khi nhớ về nhau.


         Cám ơn anh...người ...đã đem lại cho tôi những niềm đau mà không bao giờ tôi muốn gặp..
         Nhưng ta lại gặp nhau sau chặng đường hơn ba mươi năm gặp lại...
Bây giờ tôi đã quên hết những tổn thương mà bao năm trường đau thương , hận tủi
Xưa anh chê tôi nhà nghèo...nên không thể đến cùng nhau, một lí do thật buồn và tội cho" thân phận cô gái nghèo ngày ấy...là tôi"
         Nhìn dáng anh xiêu đổ trong cảnh nghèo hơn tôi ngày cũ...sau hơn 3 thập kỷ.
Buồn thương anh ...và tôi không còn trách hờn anh...Qui luật trời cao không quên sót một ai???

        Cám ơn anh, người đàn ông ...chính thực chồng tôi
        Người đã cho tôi một lần mặc áo cô dâu...và đã biến cuộc đời tôi thành cảnh đọan trường
        Người đã cùng tôi sẻ chia bao đớn đau khổ hận, nhưng chưa chia nhau chút niềm vui.
         Cám ơn anh đã giúp tôi có thêm sức mạnh...thay đổi cuộc đời "giúp tôi được làm tôi'
Cám ơn anh và cũng muôn lần "Xin lỗi anh",Chúng  ta không thể chung nhau một mái nhà vì chúng ta luôn mãi là hai tinh cầu khác biệt.
          Cám ơn anh và cũng xin lỗi anh .

Cám ơn cuộc đời ...những người không quen nơi đất khách,
Cám ơn đất nước này đã đã cho tôi một quê hương thứ hai tươi đẹp
Cám ơn nơi chốn này đã cho tôi gặp vận may, giúp các con tôi thành đạt
Giúp mẹ con tôi thóat cảnh đói nghèo...các con tôi thành người hữu dụng,
Buổi hòang hôn tôi có được những ngày bình an.

        Cám ơn các con tôi, những đứa con mà tôi hằng yêu mến
Đã thành người hữu dụng giữa đất người không thua kém người ta
Cám ơn các con tôi đã cho tôi những đứa cháu ngoan, dễ thương và thuần chủng.
     Cám ơn các con yêu quí của tôi

        Cám ơn anh , những người mà tôi đã từng quen biết, quí mến tôi...nhưng cũng chỉ là ảo ảnh...
Một ảo ảnh đã cho tôi những thăng hoa ...cho tôi viết được những bài thơ không trọn, tuổi thời gian không còn của chúng ta.
        Cám ơn anh , buổi hòang hôn đang chạm ngõ nhà nhau...Chúng ta là những người chung chuyến tàu...
Nhưng bến đỗ khác xa...tàu chuyển bánh...vẫy tay nhau bạn nhé.
        Cám ơn nhau và cho nhau lời xin lỗi vì  đã không cùng chung chuyến tàu chiều.

         Cám ơn bầu trời đã bao lần đưa tôi về thăm lại mái nhà xưa. giúp tôi vượt ngàn hải lý, đi qua bao đất nước xa xôi, được nhìn ngắm biết bao cảnh đẹp.
         Tôi đã được nhìn lại quê hương và tấm lòng của những người ở lại
          Cám ơn tất cả đã hiện diện trong cuộc đời tôi.mà tôi đã từng gặp gỡ.

          Cám ơn quãng thời gian bao năm xa cách...những nhánh sông con đã chảy xa nguồn
Những mảng đời xưa nay đã qua truông...ở một ngõ nghách nào" tôi đã là tôi ".thế đấy.
          Giữa biển đời mênh mông của vũ trụ...đứa bé nhà quê ngày nào...là hạt bụi giữa hư vô.

           Hạt bụi ấy đang trôi nổi giữa biển trời bao la...mộng tưởng bay lần về cố xứ.


Biển Qui nhơn ... những con đường ngày cũ... mái nhà xưa...tuổi thanh xuân...giấc mộng hồng trần bỏ lại.

                      Cám ơn tất đã cho tôi một lần nhìn lại.

                         Mai này ta cũng bỏ ta.
                        Sáng ra thức dậy...chỉ là phù du

                       Xin cám ơn...xin cám ơn.



                   Atlanta August 15th 2016

                    Nguyên Hạ-LêNguyễn




Không có nhận xét nào: