Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

THÁNG TƯ...LỜI KHẨN CẦU GỞI GIÓ.

Tháng tư...tháng mà mọi người dân Việt chúng ta luôn muốn quên đi...Tháng tư của hơn bốn thập kỷ đã qua trong lòng những người dân nước Việt chúng ta khi mỗi lần nhìn lại...những chua xót nặng lòng, những gợi nhớ miên man những niềm đau thống hận. Tháng tư...lật lại những trang sách cũ. những ngày bắt đầu của tai ương, những mất mác của bao người dân của đất nước tôi, khởi đầu những ngày " chạy giặc "...Nước mất, nhà tan, mộng ước tan tành cũng từ tháng tư đen. Những ngày dài thê thảm nhất cuộc đời tôi và cũng chung cả đám bạn bè một thời tôi và của chung dân tộc tôi bắt đầu những ngày dài tăm tối...Bao oan khiên trút xuống cuộc sống của những người dân trên quê hương yêu dấu. .. Tháng Tư....mỗi lần nhắc lại là tâm trí già nua mụ mẫm của người già xa xứ còn có chút âm hưởng của sự ưu phiền trước vận nước , của cả dân tộc bị phủ che một màu tối đen và hận tủi.Tôi không dám nói về những sự vĩ đại của một người có tâm thức nổi dậy hay xoay chuyển cả một lý tưởng của bất cứ một ai.. .Tất cả những người được may mắn thoát khỏi đất nước mình, được sống trong không khí tự do của một đất nước văn minh, góp bàn tay nhỏ nhoi kiếm tìm cơm áo, không lệ thuộc vào những phúc lợi của chánh phủ , không lạm dụng những chính sách của đất nước cưu mang mình, tôi cũng rất tin tưởng vào những lời nói khi các lãnh tụ được dân bầu phát ra: Những người Việt lưu vong luôn biết ơn đất nước đã cưu mang họ, trong đó có gia đình tôi. Vài tuần trước khi đại dịch lan tràn trên nước Mỹ, chính phủ kêu gọi người dân tạm lánh trong nhà để trốn dịch lây lan, hàng ngày theo dõi tin tức nghe những thông báo từ chính phủ, từ Tổng Thống...Những âu lo, sợ hãi biểu hiện qua từng người dân trên mọi quốc gia, nỗi buồn lo cho đám con cháu và nhưng người thân của mình ...đôi lúc không một ai dám hình dung ra những tai ương ấy sẽ tìm đến những người thân của mình. Mỗi buổi sáng khi bình minh thức dậy, một cách trễ tràng , thong thả không giống thói quen mỗi ngày...vui cùng nắng, gió nơi vườn sau, sân trước, một cuộc nghỉ ngơi vô hạn định với những âu lo không thốt nên lời. Ngày đầu của tháng Tư năm nay, mưa lất phất bay, gió heo may phơn phớt lạnh, giống như thời tiết của mùa Thu, chỉ thiếu những chiếc lá vàng bay, miên man gió làm rung rinh những đám lá non vừa mới nhú đang vươn mình giữa trời Xuân vũ trụ.Nhu nhú những bông hoa chúm chím ít ỏi như giấu nụ cười của thiếu nữ tuổi mười lăm. Ô kìa những bông hoa mỏng manh của các loài hoa dại chen vào đám cỏ xanh màu...một chút buồn thương cho những cánh hoa mỏng manh đơn đôc, không sắc hương và chưa một lần được chủ nhân ngắt đem cắm vào bình ...Hôm nay trong lúc trà dư tửu hậu...tôi ngắt thử một cánh hoa sắc vàng mỏng manh, nhìn kỹ , mới hay cánh hoa kia cũng có một sự kết cấu thật hài hòa và chi tiết...tuy không sắc màu tươi thắm như hoa hồng, hoa cẩm chướng, không được người ta trang trọng đặt lên bàn thờ như hoa huệ, hoa sen...Cũng cùng họ nhà hoa nhưng không được bàn tay chăm sóc, chỉ sống dật dờ giữa đám cỏ xanh và bị hủy diệt không tiếc thương. Những buổi bình minh bên ly cà phê nóng, thả tâm hồn vào cõi mộng xa xăm, hòa nhập vào cỏ cây hoa lá, ngắm nhìn sự cấu trúc từ thiên nhiên, những chiếc lá, những bông hoa, tất cả kết tinh từ sự nhiệm màu, mỗi vật thể khác biệt và thật tỉ mỉ tinh vi, mọi sinh linh bé nhỏ, mọi chiếc lá, cánh hoa ...được thượng đế kết cấu tinh vi và không thể nào hình dung tại vì sao ???và ai đã dựng nên để con người đặt tên cho muôn vật: đây là hoa mai, kia là hoa cúc, xa xa là những cánh hoa trắng tinh khôi báo hiệu mùa Phục Sinh sắp đến cùng nhân loại. Trong nắng ấm, vươn mình khoe sắc Tắm sương mai, chào đón bình minh Người sẽ đến :giữa mùa phục sinh Niềm tin ấy, sẽ là hiện thực Hôm nay là ngày đầu tiên của tháng Tư, ngày 12 sẽ là ngày Phục sinh, Thế giới sẽ hồi sinh sau cơn đại dịch, mọi người sẽ cùng nhau hát ca chúc tụng Thiên chúa đã cứu nhân loại qua ách khổ nạn do loài quỉ dữ gây ra...Chưa lúc nào tôi lại vững niềm tin vào đấng tối cao tạo ra nhân loại và mọi vật trong vũ trụ, sự trừng phạt của ngài cũng đã làm cho nhân loại trở lại với đức tin. Ngày đầu của tháng Tư, chúng ta hãy cùng nhau khẩn cầu ngài : Xin cho nhân loại đặng bình an, cuộc sống lại bình yên...những đứa bé lại tung tăng vui đùa bên bè bạn, những sân chơi rộn rã tiếng em cười, Xin cho được như vậy. Tháng Tư mang mọi niềm tin và hy vọng cho nhân loại Xin tạ ơn ngài. Atlanta ( Ngày đầu tháng Tư ) Nguyên-Hạ Lê-Nguyễn

Không có nhận xét nào: